LUẬT GIA VINH

Vững pháp lý - chắc thành công


Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Biên Hòa

17/01/2022 11:23 209 lần Chuyên mục: Dịch vụ luật sư doanh nghiệp

Rate this post

Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai là thành phố lớn trong những thành phố trực thuộc tỉnh ở Việt Nam, tuy nhiên Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Biên Hòa Đồng Nai hiện nay chưa đáp ứng được hết nhu cầu của người dân, nhà đầu tư tại thành phố và những doanh nhân muốn đầu tư kinh doanh vào đây. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đăng ký kinh doanh tại Biên Hòa Đồng Nai.

Sau đây là những vấn đề cần  lưu ý khi thành lập mới doanh nghiệp mà Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Biên Hòa muốn chia sẻ nhằm giải đáp một số vấn đề vướng mắc của các bạn.

Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Biên Hòa

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP TẠI BIÊN HÒA

Bản sao y: chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn thời hạn của cá nhân.

Tốt nhất các bạn nên chuẩn bị được bản sao y, tuy nhiên nếu chưa kịp chuẩn bị thì chỉ cần có bản gốc một trong các giấy tờ trên, Dịch vụ đăng kí doanh nghiệp tại Biên Hòa sẽ hỗ trợ bạn.

SOẠN HỒ SƠ

Ngay sau khi tiếp nhận đủ thông tin và tư vấn các vấn đề liên quan đến công ty của khách hàng như: tên công ty, địa chỉ trụ sở công ty, ngành nghề kinh doanh dự kiến của công ty, thông tin về danh sách  thành viên, cổ đông sáng lập của công ty, vốn điều lệ công ty, thông tin người đại diện theo pháp luật của công ty…

Trên cơ sở các thông tin Quý khách hàng cung cấp, Dịch vụ đăng kí doanh nghiệp tại Biên Hòa sẽ tiến hành soạn hồ sơ

  • Lưu ý: Hồ sơ sẽ được tiến hành soạn theo các loại văn bản và mẫu văn bản theo quy định của luật doanh nghiệp 2014, tuy nhiên để sát với thực tế và thủ tục hồ sơ nhanh gọn, chính xác , Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Biên Hòa khuyên bạn làm hồ sơ nộp sở KHĐT của tỉnh nào thì nên lên chính webside của sở đó lấy mẫu và hướng dẫn ở đó để tiến hành soạn hồ sơ.

 Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Biên Hòa tư vấn hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Hồ sơ thành lập Doanh nghiệp tư nhân tại Biên Hòa

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu);
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu;
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;
  • Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ (nếu có), Bạn có thể ủy quyền cho Dịch vụ đăng kí doanh nghiệp tại Biên Hòa tiến hành hoàn tất và nộp hồ sơ.

Hồ sơ thành lập Công ty TNHH một thành viên

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu);
  • Điều lệ công ty;
  • Bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân (nếu công ty do cá nhân làm chủ sở hữu)/Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập (đối với công ty do tổ chức làm chủ sở hữu). Ngoài ra, nếu doanh nghiệp có chủ sở hữu là tổ chức nước ngoài thì phải có Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;
  • Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ (nếu có).

Hồ sơ thành lập Công ty TNHH hai thành viên trở lên

  • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên;
  • Điều lệ công ty;
  • Bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân (trường hợp người thành lập là cá nhân);
  • Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác (đối với trường hợp người thành lập là tổ chức); Thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của người đại diện theo uỷ quyền và văn bản ủy quyền tương ứng; 
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặctổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài;
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;
  • Văn bản ủy quyền cho Dịch vụ đăng kí doanh nghiệp tại Biên Hòa.

Hồ sơ thành lập Công ty cổ phần

  • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp (theo mẫu);
  • Danh sách cổ đông sáng lập công ty (theo mẫu);
  • Điều lệ công ty;
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ sau:

+ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực trường hợp người thành lập là cá nhân;

+ Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác trường hợp người thành lập là tổ chức; Thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của người đại diện theo uỷ quyền và văn bản ủy quyền tương ứng;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;
  • Văn bản ủy quyền cho Dịch vụ đăng kí doanh nghiệp tại Biên Hòa.

Hồ sơ thành lập Công ty hợp danh 

  • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp (theo mẫu);
  • Danh sách thành viên hợp danh;
  • Điều lệ công ty;
  • Bản sao hợp lệ giấy chứng thực cá nhân;
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;
  • Văn bản ủy quyền cho Dịch vụ đăng kí doanh nghiệp tại Biên Hòa.
Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Biên Hòa uy tín

NỘP HỒ SƠ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TẠI BIÊN HÒA

Hồ sơ sau khi hoàn tất, Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Biên Hòa sẽ tiến hành nộp hồ sơ. Có thể tiến hành nộp theo 2 cách:

  • Nộp trực tiếp tại Sở kế hoạch đầu tư;
  • Nộp trực tuyến thông qua tài khoản đăng kí kinh doanh (nếu nộp theo cách này, phải scan hồ sơ thành file pdf và tiến hành các bước theo hướng dẫn để nộp)
  • Thời hạn: 03 ngày.
  • Kết quả:

+ Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp (nếu hồ sơ hợp lệ)

+ Ra thông báo về việc sửa đổi, bổ sung (nếu hồ sơ chưa hợp lệ).

KHẮC CON DẤU DOANH NGHIỆP TẠI BIÊN HÒA

Từ ngày 01/7/2015, Luật doanh nghiệp 2014 có hiệu lực cũng là thời điểm bắt đầu áp dụng Cơ chế quản lý nhà nước đối với con dấu công ty đã thay đổi theo hướng cởi mở, thuận lợi hơn cho công ty.

Thay vì phải đăng ký mẫu dấu với cơ quan Công an như trước đây thì hiện nay công ty được hoàn toàn chủ động trong việc làm con dấu. công ty có thể tự khắc dấu hoặc đến cơ sở khắc dấu để làm con dấu.

Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nội dung con dấu phải đảm bảo các nội dung sau:

  • Tên doanh nghiệp;
  • Mã số doanh nghiệp

CÔNG BỐ MẪU DẤU

Sau khi có con dấu để con dấu có hiệu lực và được sử dụng cần thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu của công ty trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Cách thức thực hiện:

Người đại diện theo pháp luật có thể gửi trực tiếp Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

 Thành phần hồ sơ thông báo mẫu dấu bao gồm:

  • Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu/số lượng con dấu của doanh nghiệp (Phụ lục II-8, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);
  • Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp quy định tại Phụ lục II-18 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;
  • Tờ khai thông tin Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Biên Hòa.

Sau 03 ngày kể từ ngày công bố, mẫu dấu sẽ hiển thị trong thông tin của doanh nghiệp trên hệ thống thông tin quốc gia. Quý khách hàng có thể tra cứu mẫu dấu tại địa chỉ: http://dangkykinhdoanh.gov.vnCon dấu pháp nhân của công ty chỉ có hiệu lực theo quyết định của doanh nghiệp và được công bố trên cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

CÔNG BỐ THÔNG TIN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần tiến hành nộp hồ sơ công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh;
  • Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
  • Thời hạn: 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

CÁC THỦ TỤC KHÁC SAU KHI THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

 Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

Người tiến hành mở tài khoản: người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

Hồ sơ chuẩn bị đăng ký mở tài khoản ngân hàng bao gồm bản sao y các loại giấy tờ sau (mỗi loại 1 bản):

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • CMND hoặc CCCD của người đại diện theo pháp luật của công ty;
  • Thông báo về việc đăng tải con dấu của doanh nghiệp.

Khi đến làm thủ tục, doanh nghiệp nhớ mang theo con dấu của công ty.

        Lưu ý:

  • Đăng ký chữ ký số để nộp thuế điện tử và báo cáo thuế qua mạng Internet;
  • Đăng ký nộp thuế điện tử từ một ngân hàng mà doanh nghiệp đã đăng ký mở tài khoản.
  • Thông báo tài khoản ngân hàng với Sở kế hoạch và Đầu tư.

Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài

        Nghị định 139/2016/NĐ-CP ngày 4/10/2016 và Thông tư 302/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định thì mức thu lệ phí môn bài và thời hạn nộp tờ khai, lệ phí môn bài như sau:

        Mức thu lệ phí môn bài:

  • Doanh nghiệp có vốn điều trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng/năm;
  • Doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm;
  • Đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp: chi nhánh, địa điểm kinh doanh nộp thuế môn bài là 1.000.000 đồng/năm.

        Thời hạn nộp tờ khai, nộp thuế môn bài:

        Có 02 trường hợp:

  • Trường hợp thứ nhất, nếu doanh nghiệp đã phát sinh hoạt động kinh doanh thì phải nộp và kê khai thuế môn bài chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Trường hợp thứ hai, người nộp lệ phí mới thành lập cơ sở kinh doanh nhưng chưa hoạt động sản xuất kinh doanh thì phải khai lệ phí môn bài trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và đăng ký thuế.

Tiến hành làm Biển Công ty

  • Doanh nghiệp bắt buộc phải treo biển công ty tại trụ sở với các nội dung:
  • Tên cơ quan chủ quản (cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tức Sở Kế hoạch và Đầu tư);
  • Tên công ty;
  • Địa chỉ trụ sở;
  • Số điện thoại hoặc email (nếu có).

Nộp hồ sơ đề nghị đặt in hóa đơn

  • Đơn đề nghị đặt in hóa đơn đặt in (theo mẫu tại Thông tư 39/2014/TT-BTC);
  • Bản sao giấy phép kinh doanh
  • Bản sao thông báo chấp thuận áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng của Cơ quan Thuế.

Sau khi nộp hồ sơ đề nghị đặt in hóa đơn trong vòng 4-5 ngày, cơ quan thuế sẽ tiến hành kiểm tra trụ sở để xem xét chấp thuận hay không (kiểm tra có thể có hẹn trước hoặc đột xuất, do đó doanh nghiệp cần thu xếp và luôn có sự chuẩn bị)

LÝ DO BẠN NÊN CHỌN DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP TẠI BIÊN HÒA

     1. Chúng tôi có đội ngũ hơn 20 luật sư và chuyên viên chuyên thực hiện tư vấn và cung cấp dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Biên Hòa;

     2. Chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn doanh nghiệp;  

      3. Chúng tôi tiếp nhận và xử lý  hàng trăm hồ sơ về đăng kí doanh nghiệp mỗi năm.     

     4. Cam kết thời gian thực hiện nhanh chóng khi nhận Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Biên Hòa.

     5. Phí dịch vụ hợp lý và uy tín do luật sư thực hiện.

     6. Thông tin khách hàng được cam kết bảo mật hoàn toàn.

LIÊN HỆ DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ TẠI ĐỒNG NAI:

Điện thoại: 090 579 8868 (Ls Dũng) – 0909 286 999 (Hotline)

Email: lsdunghcm@gmail.com – luatquangchinh@gmail.com

Website : https://luatgiavinh.vn

Bài viết liên quan